Tin tức

Các nhà sư Nhật bản thực hiện cầu nguyện khổ hạnh

GNO - Hàng chục nhà sư Phật giáo đã nhảy từ một thanh xà gồ cao 7 mét vào hồ Biwa vào ngày 1-8, như là một phần của nghi lễ hàng năm được tổ chức ở Shiga. 

Nghi lễ này được tổ chức trên đất của chùa Isaki, một chi nhánh của chùa Enryaku trên núi Hiei. Nghi thức khổ hạnh này bao gồm việc từng nhà sư nhảy xuống hồ, với hy vọng rằng hành động ném thân vào trong nước sẽ mang lại phúc lành cho người khác. 

Hàng chục nhà sư, tuổi từ 28 đến 44, đã hoàn thành một thực hành 100 ngày được gọi là "kaihogyo" (đi vòng quanh núi), tại chùa Enryaku ở núi Hiei thuộc thành phố Otsu, quận Shiga. 

biwanhatban.jpg
Các nhà sư thực hiện lễ cầu nguyện

Trong nghi thức "Isaki-no-saotobi" (nhảy từ một thanh xà ở Isaki) được tổ chức nhìn ra hồ Biwa vào ngày 1-8. Các nhà sư tiến đến rìa của thanh xà, dài khoảng 13 mét, trước khi rơi xuống dưới nước trong chắp tay cầu nguyện. 

Nghi lễ này được cho là đã bắt đầu trong thời Heian, với lịch sử kéo dài khoảng 1.100 năm. Sư Koshun Haba, trụ trì chùa Tenporin ở quận Tottori, người đã tham gia, nói: "Với rất nhiều vùng ở Nhật bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn, tôi cầu nguyện cho sự bình an trong tương lai của người dân bằng cách ném mình vào hồ Biwa, một biểu tượng của nguồn nước phong phú".

Văn Công Hưng (theo The Mainichi)

Nguồn: http://giacngo.vn