Tin tức

Thành lập Đại học Phật giáo dành riêng cho chư Ni

Tháng 9-2014, trường đại học Phật giáo dành riêng cho chư Ni đầu tiên tại Singapore sẽ được khai giảng. Trường này sẽ đón nhận các Ni sinh đến từ các nước trong khu vực.

1 minh phu.jpg
Ni giới trong khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc sẽ được học Đại học PG tại Singapore

Trường sẽ được dẫn dắt bởi Đại học Phật giáo Singapore (BCS) - ngôi trường đã có 9 năm đào tạo. Trường Đại học Phật giáo Singapore đào tạo chương trình thạc sĩ Phật học bằng tiếng Anh và tiếng Mandarin, nằm trong mối quan hệ đối tác với các trường Đại học Quốc gia Sri Lanka, Đại học Kelaniya, và Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya ở Thái Lan.

Đại học Phật giáo Singapore đã đào tạo các khóa đại học Phật giáo tại tu viện Kong Meng San Phor Kark See ở Bishan từ năm 2005 và là ngôi trường duy nhất ở Singapore cung cấp chương trình học toàn thời gian về Phật giáo dành cho tu sĩ Phật giáo.

Việc mở rộng chương trình đào tạo dành cho chư Ni là một phần trong kế hoạch mở rộng của trường.

Viện trưởng, Hòa thượng Kwang Sik Sheng, cho biết: “Chúng tôi muốn mở rộng trường đại học để thắp sáng thế giới thông qua giáo dục về trí tuệ và lòng từ bi cho cả Tăng và Ni”.

Trường đại học dành cho chư Ni sẽ tuyển 45 Ni sinh mỗi khóa học và cứ 2 năm tuyển sinh một lần. Khuôn viên trường được xây dựng tại chùa Poh Ern Shih ở West Coast.

Các Ni sinh được nhận vào học tại trường phải từ 18 tuổi trở lên và có bằng tốt nghiệp loại giỏi hoặc giấy chứng nhận trình độ A.

Dự kiến, nhà trường sẽ phải chi khoảng 800.000 đô-la để tổ chức chương trình đào tạo. Thầy Chuan Cheng, giảng viên Đại học Phật giáo Singapore cho biết, hiện tại họ đang tuyển thêm 16 giảng viên để giảng dạy các môn học như lịch sử Phật giáo, đạo đức Phật giáo và triết học.

Nhà trường dự kiến sẽ nhận các học viên đến từ Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Myanmar và Việt Nam. Các học viên sẽ phải tham gia kỳ thi đầu vào, kiểm tra kiến thức cơ bản về tôn giáo cũng như trình độ tiếng Anh và tiếng Hoa.

Chương trình đào tạo tiến sĩ có thể sẽ được triển khai khoảng 5 năm sau khi nhà trường đã đào tạo ra những sinh viên có chất lượng.

Hoàng Minh (theo The Straits Times)

Nguồn: Giác Ngộ Online