Tin tức

Vô cùng thương tiếc Hòa Thượng Pháp Sư Thích Giác Nhiên - Pháp chủ giáo hội Tăng già Khất Sĩ thế giới tại Mỹ tân viên tịch

BGĐ công ty Hoa Thiền chúng con cùng toàn thể nhân viên và gia đình vô cùng thương tiếc khi hay tin sư ông đại lão Hòa thượng Pháp sư Thích Giác Nhiên đã thâu thần thị tịch vào lúc 23:10 ngày 03/08/2015 tại bệnh viện Nam Cali (Hoa Kỳ) hưởng thọ 93 tuổi

Đối với chúng con, sư ông là bậc Ân nhân đặc biệt đã hướng dẫn và tạo nhân duyên để chúng con kiến lập công ty du lịch hành hương Phật giáo Hoa Thiền, từ những lời giáo huấn của Người. Trong chuyến hành hương xuyên Việt năm 2006, sư ông từng dạy con rằng: “đừng đưa người ta đi chơi nữa con, vừa không có công đức, vừa mất lợi ích kinh tế. Hãy dẫn người đi chùa, đi chiêm bái Phật tích, vừa lợi lạc kinh tế, vừa tăng trưởng công đức” . Vâng lời sư ông dạy, chúng con rời khỏi Saigontourist trước sự tiếc nuối của nhiều người, đặc biệt là gia đình. Chúng con đã vâng lời chỉ dạy của sư ông để thiết lập công ty du lịch hành hương tâm linh Hoa Thiền, chỉ tổ chức các chương trình hành hương du lịch tâm linh đưa người đến Phật tích, thông qua đó nhằm để hoằng truyền chánh pháp và hộ trì Tam Bảo.

Nhớ tưởng lại những ngày tháng sư ông của chúng con là Pháp sư Thích Giác Nhiên vể Việt Nam cùng các phái đoàn Phật tử khất sĩ ở nhiều nước trên thế giới vừa đi hành hương, vừa cầu siêu, cầu an, cứu trợ ủy lạo đồng bào nghèo, tật nguyền, các trại phong cùi, câm điếc trên khắp mọi miền đất nước mà cảm động rơi nước mắt. Hình ảnh một ông cụ ngoài 80, tay chống gậy, đến đâu cũng thuyết giảng giáo pháp, kêu gọi Phật tử trong đoàn phát tâm tịnh tín ủng hộ với sư ông để giúp đỡ mọi người. Hình ảnh một nhà sư Khất sĩ với tăng đoàn tứ chúng đi khắp các nơi trên thế giới như hình ảnh tăng đoàn thời Phật đi hoằng pháp, khiến cho ai nấy có duyên diện kiến đều phát khởi tâm lành mà hộ trì.

Năm 2012, khi chúng con và gia đình sang Mỹ thăm sư ông, mặc dầu thân bệnh đa đoan, nhưng tinh thần và trí tuệ vẫn minh mẫn, vần nói cười và đọc thơ cho chúng con nghe. Hạnh phúc lắm vì chúng con và gia đình được quỳ cạnh sư ông và vẫn còn nghe được những lời dạy bảo đáng kính của sư ông. May mắn lắm vì chúng con được sanh ra làm người, được gặp chánh Pháp và được nương tựa những bậc cao minh như Sư Ông.


Hữu hình, hữu hoại, đến đi là lẽ thường tình của tạo hóa, nhưng chúng con vẫn không sao quên được và hết sức bàng hoàng khi hay tin sư ông viên tịch. Niềm cảm kính và tiếc thương vô hạn với một bậc đạo sư khả kính. Chỉ biếc rằng, chúng con sẽ mãi vâng giữ những lời dạy của sư ông và là hành trang trong bước đường hành hương, phụng sự chúng sanh như sư ông đã dạy.

Chúng con cung kính lắng nghe rằng: “tịch diệt vi lạc”, quê hương cực lạc không xa, nơi sư ông sẽ thảnh thơi trở về với Phật với Tổ, đó là chốn bình yên cực lạc mà sư ông cũng từng giảng dạy cho thế nhân, giờ đây Người đã nhẹ bước vân du. Toàn thể BGĐ và nhân viên công ty Hoa Thiền chúng con, xin thắp nén tâm hương, đê đầu trước Giác linh của sư ông Hòa Thượng đảnh lễ và tưởng nhớ.

Nam Mô Chứng minh Tăng già Khất sĩ Phật giáo Việt Nam, Pháp chủ Khất sĩ Tăng Gìa thế giới, đại lão Hòa Thượng Thích Giác Nhiên giác linh thiền tọa