Tin tức

Đại lễ cung nghinh Xá Lợi Phật tại chùa Hòa Bình (cũ) tỉnh Bạc Liêu ngày 03 - 04/08/2015

Với tâm nguyện hoằng dương Phật Pháp, đại đức Thích Thạch Thái – trụ trì chùa Hòa Bình (cũ) huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu muốn cung thỉnh xá lợi Phật và cá vị thánh tăng về chùa để tôn trí đồng thời giúp cho đồng bào Phật tử Khmer tại địa phương hiểu biết và có duyên lành được chiêm bái xá lợi Phật.

Ngày 03 và 08/08/2015, BGĐ công ty du lịch hành hương Hoa Thiền đã phát tâm cúng dường xá lợi Phật và xá lợi các vị thánh tăng đến chùa Hòa Bình.

Những xá lợi này được cung thỉnh từ viện bảo tàng quốc gia xá lợi Miến Điện và viện bảo tàng xá lợi Hoàng gia Thái Lan được tôn trí và lưu giữ tại công ty Hoa Thiền trong nhiều năm qua.

Trong 2 tháng chuẩn bị lễ cung nghinh và cúng dường xá lợi, các bảo tháp được thỉnh từ Thái Lan về cùng với y bát theo truyền thống Nam Truyền để cúng dường đến tăng già chùa Hòa Bình. Với sự hỗ trợ, đóng góp và giúp sức của các mạnh thường quân, các vị đại thí chủ, những vị ân nhân và thiện hữu tri thức của công ty Hoa Thiền, buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành tựu viên mãn.